Biệt thự cảnh quan hướng tới gia đình đa thế hệ

Nhằm tạo không gian sống cho những gia đình tam đại đồng đường, Phú Mỹ Hưng đã phát triển dự án Happy Valley Premier với 100% sản phẩm là duplex 2 tầng.

Đưa biệt thự lên cao
Trong xu hướng thị trường hầu như tất cả dự án đều đa dạng cơ cấu sản phẩm, Phú Mỹ Hưng vẫn dành sự ưu ái nhất định cho dòng sản phẩm diện tích lớn, hướng đến các gia đình đa thế hệ. Giữa quý IV/2019, doanh nghiệp đã đưa ra thị trường dòng sản phẩm duplex 2 tầng đáp ứng thị trường ngách. Đó là dự án Happy Valley Premier với 100% sản phẩm là căn duplex 3-4 phòng ngủ, diện tích xây dựng tầm 169 m2 mỗi căn.
Trên lô đất cuối cùng của khu Văn hóa Giải trí (thuộc đô thị Phú Mỹ Hưng), chủ đầu tư lựa chọn phát triển dòng sản phẩm ngách là biệt thự cảnh quan. Theo đại diện đơn vị này, trong cuộc sống hiện đại, mô hình gia đình nhỏ ngày càng nhiều nhưng không thể thay thế hoàn toàn "tam đại đồng đường", "tứ đại đồng đường".

polyad
Giá trị mà mô hình đa thế hệ mang lại cho các thành viên chính là tình cảm, sự gắn kết. Con cái có điều kiện gần gũi, chăm sóc ông bà lúc tuổi xế chiều; trẻ con cũng có khuynh hướng hình thành những suy nghĩ, thói quen tích cực.
Với giới thượng lưu - những người có công việc và địa vị, có tài chính mạnh và nhiều trải nghiệm về không gian sống, thì cảm nhận, quan điểm về cuộc sống gia đình được cân nhắc, ưu tiên lựa chọn.
"Họ sẵn sàng xuống tiền cho những không gian rộng rãi, sang trọng và đón bố mẹ về ở cùng, tiện bề hiếu để, phụng dưỡng", đại diện Phú Mỹ Hưng chia sẻ.
polyad
Biệt thự cảnh quan là sự kết hợp giữa không gian truyền thống rộng rãi với tầm nhìn thoáng đãng. Bất kỳ vị trí nào từ căn hộ cũng có thể nhìn ra công viên, cây xanh hoặc hồ bơi...
Việc phát triển dòng căn hộ duplex không đơn thuần là chiến lược đa dạng hóa sản phẩm mà còn thể hiện hướng phát triển bền vững của Phú Mỹ Hưng - quan tâm đến những giá trị gia đình truyền thống.
Biến ngôi nhà thành tổ ấm
Để dung hòa yếu tố gắn kết và riêng tư bên trong các biệt thự cảnh quan, kiến trúc sư nội thất và nhà mẫu của dự án - bà Angelia Lee Peng Peng cho biết, đã tính toán rất kỹ trong việc bố trí các không gian chức năng trong nhà.
Bằng cách tạo không gian sống tương tự biệt thự với cách phân chia 2 tầng riêng biệt, chủ đầu tư đã giải quyết các vấn đề thường gặp về không gian sống đa thế hệ: sự riêng tư cần thiết cho các thành viên, sự thuận tiện cho người lớn tuổi... Các bậc cao niên dễ dàng di chuyển đến các không gian sinh hoạt chung như phòng khách, phòng ăn, bếp, nhà vệ sinh bởi tất cả sắp xếp cùng mặt sàn với phòng ngủ của họ. Còn để đến các tiện ích nội khu thì đã có thang máy di chuyển.
Qua cách bố trí này, đơn vị thiết kế mong muốn biến khái niệm ngôi nhà (house) thành tổ ấm (home) - nơi cả 3 thế hệ có thể cùng ăn sáng và quây quần bên bữa tối mỗi ngày.
"Vượt qua cái giá phải trả cho sự phát triển của xã hội hiện đại, chúng tôi muốn đưa mọi người quay lại cảm giác của những ngày xưa, gia đình ba thế hệ quây quần và sẻ chia những khoảnh khắc hạnh phúc", bà Angelia chia sẻ về ý tưởng thiết kế.
polyad
Mỗi thành viên đều có không gian riêng tư cho những nhu cầu, cảm xúc cá nhân nhưng vẫn dễ dàng chia sẻ, quây quần cùng gia đình lớn.
Phú Mỹ Hưng cho biết, biệt thự cảnh quan không phải là sản phẩm dành cho số đông. Trên khuôn viên đất rộng hơn 4.200 m2, chủ đầu tư chỉ phát triển hữu hạn 55 căn biệt thự dành riêng cho 55 chủ nhân.
Mật độ xây dựng toàn dự án chỉ khoảng 21%, 79% diện tích dành cho chuỗi tiện ích và không gian mở, hệ số sử dụng đất chưa đến 3 và chỉ có 4 duplex trên mỗi sàn, tạo nên sự kết hợp thú vị giữa không gian nhà ở truyền thống và khu căn hộ cao cấp hiện đại.
polyad
"Happy Valley Premier sẽ thiết lập một chuẩn mực mới cho cuộc sống thượng lưu. Từ đây, những câu chuyện mới về tình yêu, về gia đình, về tình thân, về cộng đồng và những trải nghiệm sẽ bắt đầu", bà Angelia chia sẻ.
Nhờ những lợi thế khác biệt từ dòng sản phẩm riêng biệt, Happy Valley Premier đã chứng tỏ sức hấp dẫn của mình. Vượt qua những thách thức về độ kén khách, chủ đầu tư cho biết, 80% sản phẩm đã có chủ sau ba tuần kể từ ngày mở cửa nhà mẫu và tất cả khách hàng cho biết mua để ở.
"Khi tham quan dự án, tôi đã quyết định mua ngay để mời bố mẹ về ở cùng. Điều tôi thích nhất ở dự án này là môi trường sống thanh bình và tiện nghi, ở đây rồi không cần đi nghỉ dưỡng đâu nữa. Một điểm cộng nữa là có những đối tác sẵn sàng hỗ trợ mình trang trí nội thất", chị Thùy Dương, một trong những chủ nhân đầu tiên của biệt thự cảnh quan Happy Valley Premier chia sẻ.
Lộc An

Read more…

Bộ quà tặng tiền tỷ cho khách hàng mua Ecopak Grand

Khách hàng mua biệt thự trong lễ mở bán ngày 21/12 có cơ hội trúng Mercedes Benz S450 giá 5 tỷ đồng, túi Hermes Birkin, đồng hồ Patek Philppe. 

Sự kiện mở bán những căn biệt thự đảo Ecopark Grand - The Island vào cuối tuần này tiếp tục thu hút sự chú ý của khách hàng bằng bộ sưu tập quà tặng thượng lưu phiên bản giới hạn. Theo chủ đầu tư, Tập đoàn Ecopark, đây là quà tặng đắt tiền mà dự án dành đến chủ nhân tương lai. 
Quà tặng dành cho những khách hàng may mắn là chiếc Mercedes Benz S450 phiên bản luxyry trị giá lên tới 5 tỷ đồng, đồng hồ Patek Philippe, Chopard, túi Hermes Birkin,...
"Chúng tôi muốn đem đến cơ hội sở hữu song song biệt thự và quà tặng thượng lưu cho khách hàng", đại diện chủ đầu tư Ecopark chia sẻ. 


Biệt thự đảo Ecopark bao quanh bởi cây xanh và mặt nước.
Sở hữu vị trí đắc địa nằm ngay trung tâm khu đô thị Ecopark, quần thể biệt thự đảo thành hình dựa trên cảm hứng từ mô hình đảo Cọ (Palm Island) kỳ vỹ tại Dubai, nơi tất cả những căn biệt thự đều xây trên những nhánh đảo vươn ra giữa vịnh, bao phủ bởi thảm thực vật nhiều tầng tán.
Grand - The Island rộng hơn 60ha, diện tích dành cho cây xanh, mặt nước lên tới 62%. 100% biệt thự đảo đều có mặt thoáng tiếp xúc với thiên nhiên, giữa bốn bề vịnh hồ xanh mát. Giá trị nổi bật của Ecopark Grand - The Island là không gian sống xanh rộng lớn phía Đông Nam Hà Nội. Cảnh quan dự án xanh trong lành cùng thiết kế đẳng cấp quốc tế.
Bên trong khu đô thị Ecopark, chủ đầu tư xây dựng hệ thống an ninh nghiêm ngặt, an toàn cho những chủ nhân tương lai. Ecopark Grand - The Island định nghĩa phong cách sống sang trọng với tiện ích liền kề và hệ thống clubhouse, công viên hiện đại, thể thao - yoga, gym, bơi lội. 
Chủ nhân biệt thự đảo sẽ hưởng những đặc quyền thượng lưu như: đưa đón bởi du thuyền sang trọng hay dòng xe cao cấp Maybach, có đội ngũ nhân viên concierge sẵn sàng phục vụ 24/7, phục vụ tại nhà khi mua các thiết kế mới hay các sản phẩm trong bộ sưu tập số lượng giới hạn của các thương hiệu Louis Vuitton, Gucci, Bvlgari, Tumi. 
Biệt thự có nhiều tiện ích và không gian thư giãn cho chủ nhân. 
Biệt thự có nhiều tiện ích và không gian thư giãn cho chủ nhân. 
"Phong cách sống thượng lưu tại Ecopark Grand - The Island định nghĩa từ chính chất lượng cuộc sống và văn hoá chứ không còn là sản phẩm bất động sản đơn thuần. Việc tích hợp dịch vụ đặc quyền cao cấp với biệt thự siêu sang tại vị trí đắc địa khiến Ecopark trở thành nơi đi đầu về dòng sản phẩm độc đáo này tại Việt Nam", đại diện Tập đoàn Ecopark chia sẻ. 
Thành Dương

Read more…

'Sóng' dữ của bất động sản nghỉ dưỡng năm 2019

Không chỉ gặp tranh cãi pháp lý như mọi năm, bất động sản nghỉ dưỡng năm nay còn bị siết tín dụng và gánh cú sốc lớn mang tên Cocobay. 

Sau khi bùng nổ từ năm 2016, bất động sản nghỉ dưỡng từng có lúc dẫn dắt các cơn sốt trên thị trường. Nhà đầu tư cũng từng xếp hàng để mua chênh các căn hộ khách sạn (condotel). Tuy nhiên, từ cuối năm 2017, vấn đề pháp lý của các sản phẩm nghỉ dưỡng bắt đầu nổi lên và tiếp tục là trở ngại đầu tiên đối với bất động sản nghỉ dưỡng tới năm 2019. Điều băn khoăn nhất của nhà đầu tư là thời hạn sở hữu của condotel và khả năng được cấp sổ... vẫn chưa được cơ quan quản lý trả lời nhất quán, bất chấp hàng loạt hội thảo, thậm chí trên diễn đàn Quốc hội.

Trong bối cảnh đó, nguồn cung giảm cũng là nhân tố khiến các nhà đầu tư chùn bước. Ở giai đoạn phát triển "nóng," Đà Nẵng, Nha Trang, Quảng Ninh... mỗi nơi đều đón nhận hàng chục nghìn căn hộ condotel. Cùng với đó, sự rà soát, thanh kiểm tra công tác quản lý đất đai ở một số tỉnh, thành cũng khiến bất động sản nghỉ dưỡng sụt giảm mạnh về nguồn cung, thậm chí ở nhiều nơi không có thêm dự án mới trong năm 2019.

Bên cạnh đó, phân khúc nghỉ dưỡng năm 2019 còn đối mặt với tình trạng thắt chặt tín dụng với bất động sảnĐặc biệt là condotel - loại hình bất động sản khiến nhiều nhà băng lo ngại về rủi ro pháp lý khiến ngân hàng chặt chẽ, cẩn trọng khi cho vay. Có nhà băng trong năm 2019 còn từ chối cho vay với loại hình bất động sản này. 
Cộng hưởng những yếu tố đó, bất động sản nghỉ dưỡng năm 2019 tiếp đà sụt giảm về lượng cung và cầu với biên độ lớn, cả ở phân khúc condotel và biệt thự biển. Mức sụt giảm dao động 30-50% so với năm ngoái. Ví dụ, theo DKRA, quý I/2018, số căn condotel được tung ra là 12.600 căn, đến quý III/2019 chỉ còn khoảng 7.000 căn. Trong khi tỷ lệ hấp thụ có quý chỉ đạt chưa tới 1.000 căn, bằng một phần ba, một phần tư cùng kỳ. 
Những tác nhân đó khiến thị trường nghỉ dưỡng có chiều hướng chậm lại và giao dịch thận trọng hơn, song sức hấp dẫn chưa tắt khi cơ quan quản lý cho biết vẫn đang từng bước hoàn thiện khung pháp lý. Để giải quyết bài toán dư cung, nhiều chủ đầu tư cũng chuyển hướng phát triển condotel sang các thị trường mới nổi như Bình Thuận, Ninh Thuận, Quảng Nam, Quy Nhơn, Phú Yên, Phú Thọ, Lạng Sơn, Hải Dương...


Cổng vào dự án Cocobay Đà Nẵng - dự án vừa xảy ra đổ vỡ cam kết lợi nhuận trong năm 2019. Ảnh: Empire Group
"Cơn sóng dữ" của condotel thực sự ập đến vào cuối năm khi Cocobay - một trong những dự án quy mô lớn tại Đà Nẵng - tuyên bố vỡ trận cam kết lợi nhuận. Không phải dự án đầu tiên nuốt cam kết lợi nhuận, song sự đổ vỡ tại Cocobay khiến thị trường chao đảo bởi đây là dự án có tổng mức đầu tư dự kiến xấp xỉ 5 tỷ USD, kỳ vọng phát triển khoảng 10.000 phòng con

dotel tiêu chuẩn 3-5 sao. Đặc biệt, cùng với chiến dịch quảng bá rầm rộ với chi phí hàng chục triệu USD, cam kết lợi nhuận của Cocobay từng hấp dẫn bậc nhất thị trường khi cam kết tới 8 năm.
Tuy nhiên, mới trả cam kết được hơn 2 năm, chủ đầu tư tuyên bố không thể tiếp tục dù đã thuê những tập đoàn hàng đầu thế giới đến để vận hành. Hơn 1.800 khách hàng mắc kẹt tại dự án này, trong đó có những người đầu tư hơn 600 tỷ và vay ngân hàng đến hai phần ba. Những phương án chuyển đổi mà chủ đầu tư đưa ra, theo khách hàng, hầu hết đều bất lợi cho người mua.
Thực ra, nhiều chuyên gia từng cảnh báo về mức cam kết lợi nhuận quá cao khó đạt được. Sự đổ vỡ của Cocobay là dịp để đánh giá đâu là mức cam kết lợi nhuận hợp lý của condotel. Theo các chuyên gia, mức phù hợp có thể là 6% (ở những dự án condotel thuê quản lý nước ngoài) và 10% (ở dự án do đơn vị tự vận hành). Tuy nhiên, thời gian cam kết cũng chỉ nên kéo dài 3-5 năm. 

Sau cú sốc này, thị trường condotel bước vào giai đoạn xấu nhất từ trước đến nay. Một số chủ đầu tư chuẩn bị mở bán dự án mới phải dừng kế hoạch, chờ "cơn sóng dữ" đi qua, đồng thời cũng không mạo hiểm đưa ra cam kết lợi nhuận khủng. Không ít nhà đầu tư đã rót tiền vào các dự án condotel không đủ niềm tin để chờ đợi thêm, quyết định rao bán với giá cắt lỗ. Còn những người chưa bỏ cuộc lại thận trọng hơn khi chọn chủ đầu tư dựa trên tiêu chí độ uy tín, kinh nghiệm vận hành, sự khả thi của các cam kết... 
Tuy nhiên, những sóng gió của phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng có lẽ chưa dừng lại. Báo cáo của kênh thông tin Batdongsan.com.vn dự báo xu hướng của thị trường condotel trong 12 tháng tới với bức tranh màu xám. Đơn vị này cho rằng 2020 sẽ là một giai đoạn đầy khó khăn với condotel khi nhà đầu tư đang mất niềm tin sau sự cố Cocobay. Tiềm năng của phân khúc này trong năm tới kém hấp dẫn hơn chung cư, biệt thự, nhà phố và đất nền.


Nguyễn Hà
Read more…